Báo hỏng- Sửa chữa- Hoàn thành sửa chữa- Bàn giao sau sửa chữa

A. QUY TRÌNH BÁO HỎNG TÀI SẢN

B1: Chọn danh sách tài sản → Chọn tài sản cần báo hỏng → Nhấn vào biểu tượng → Chọn "Báo hỏng" (theo hình minh họa).

B2: Nhập các thông tin bắt buộc và bổ sung (nếu có) → Nhấn "Lưu".

B3: Hoàn thành quy trình ký duyệt phiếu báo hỏng.

🔹 Sau khi ký duyệt, tài sản sẽ chuyển sang trạng thái Cần sửa chữa và hiển thị trong menu "Tài sản cần sửa chữa".

B. QUY TRÌNH TẠO PHIẾU SỮA CHỮA TÀI SẢN

Bước 1: Chọn "Sửa chữa", màn hình hiển thị hai danh sách:

  • Tài sản cần sửa chữa: Tài sản đã được duyệt báo hỏng, cần tạo phiếu sửa chữa.

  • Đang sửa chữa: Tài sản đã có phiếu sửa chữa và đang trong quá trình sửa chữa.

B2: Tại tab Tài sản cần sửa chữa → Chọn tài sản cần sửa → Chọn "Đề nghị sửa chữa" (theo hình minh họa).

B3: Nhập thông tin bắt buộc và bổ sung (nếu có) của phiếu sửa chữa → Nhấn "Lưu".

B4:Hoàn thành quy trình ký duyệt phiếu sửa chữa. 🔹 Sau khi ký duyệt, tài sản chuyển sang trạng thái Đang sửa chữa. 🔹 Khi quá trình sửa chữa hoàn tất, tài sản sẽ chuyển sang trạng thái Hoàn thành sửa chữa.

B5: Chọn tài sản đã hoàn thành sửa chữa → Chọn "Hoàn thành sửa chữa".

B6: Nhập các thông tin cần thiết của phiếu hoàn thành sửa chữa.

  • Nếu tài sản trước khi sửa chữa ở trạng thái Chưa sử dụng thì sau khi hoàn thành sửa chữa vẫn giữ nguyên trạng thái Chưa sử dụng và tiếp tục quy trình quản lý.

  • Nếu tài sản trước khi sửa chữa ở trạng thái Đang sử dụng thì sau khi hoàn thành sửa chữa vẫn tiếp tục ở trạng thái Đang sử dụng.

C. QUY TRÌNH TẠO PHIẾU BÀN GIAO TÀI SẢN

Chức năng Bàn giao tài sản dùng để thực hiện bàn giao lại các tài sản đã được sửa chữa. Hệ thống hỗ trợ người dùng:

  • Quản lý danh sách tài sản đã hoàn thành sửa chữa nhưng chưa bàn giao.

  • Thực hiện bàn giao nhiều tài sản cùng lúc (nếu chung người sử dụng hoặc chung phòng ban).

  • Quản lý, tra cứu lại danh sách phiếu bàn giao tài sản.

  • Xuất Excel danh sách ngay trên giao diện.

Bước 1: Truy cập tab Sửa chữa

  • Vào menu Sửa chữa → Chọn tab Đã hoàn thành sửa chữa.

  • Hệ thống hiển thị danh sách tất cả tài sản đã hoàn thành sửa chữa nhưng chưa bàn giao

Bước 2: Thực hiện bàn giao

  1. Tích chọn tài sản cần bàn giao.

    • Có thể chọn nhiều tài sản cùng lúc.

    • Điều kiện: Chỉ những tài sản có cùng người sử dụng hoặc cùng phòng ban sử dụng mới được gộp chung trong 1 phiếu bàn giao.

  2. Nhấn nút Bàn giao trên lưới.

Màn hình Thêm chi tiết bàn giao xuất hiện

Bước 3: Nhập thông tin bàn giao

Tại màn hình Thêm chi tiết bàn giao, người dùng nhập:

  • Ngày thực hiện (bắt buộc)

  • Nhân viên bàn giao (bắt buộc)

  • Nhân viên nhận bàn giao (bắt buộc)

  • Địa điểm bàn giao (bắt buộc)

  • Nội dung bàn giao (tùy chọn)

→ Nhấn Lưu để hoàn tất.

Sau khi lưu, và thực hiện quy trình ký duyệt hệ thống tạo phiếu bàn giao cho tài sản vừa chọn.

Bước 4: Kiểm tra tab Bàn giao tài sản

  • Chuyển sang tab Bàn giao tài sản.

  • Danh sách các phiếu bàn giao được hiển thị.

  • Có thể tìm kiếm theo:

    • Mã tài sản

    • Tên tài sản

    • Số phiếu bàn giao

  • Trong cột Chi tiết, tên các tài sản được hiển thị, ngăn cách nhau bởi dấu phẩy (,).

  • Có nút Xuất Excel để xuất danh sách phiếu bàn giao.

Last updated