Mất- Hủy- Thanh lý

A. QUY TRÌNH BÁO MẤT, HỦY, THANH LÝ TÀI SẢN

B1: Chọn danh sách tài sản → Chọn tài sản cần báo mất hoặc báo hủy, hoặc đề nghị thanh lý → Nhấn vào biểu tượng 3 chấm → Chọn chức năng cần báo tương ứng (theo hình minh họa).

B2: Nhập các thông tin bắt buộc và bổ sung (nếu có) → Nhấn "Lưu".

B3: Hoàn thành quy trình ký duyệt phiếu .

🔹 Sau khi ký duyệt, Trạng thái tài sản sẽ được cập nhật thành Mất/Hủy/Thanh lý theo loại phiếu.

Lưu ý

  • Người dùng phải điền đầy đủ các trường bắt buộc trước khi lưu phiếu.

  • Với tài sản số lượng, cần nhập đúng số lượng mất/hủy/thanh lý, không được vượt quá số lượng hiện có.

B. DANH SÁCH MẤT/HỦY/ THANH LÝ

1. Mô tả chung

Chức năng Danh sách mất/hủy/thanh lý cho phép người dùng theo dõi và quản lý các tài sản đã được lập phiếu báo mất, báo hủy hoặc đề nghị/đã thanh lý. Màn hình gồm 3 tab chính:

  • Tài sản mất

  • Tài sản hủy

  • Tài sản thanh lý


2. Các tab chức năng

Click Tài sản--> Click Mất- Hủy- Thanh lý

2.1. Tab Tài sản mất

  • Hiển thị toàn bộ các tài sản đã lập phiếu báo mất.

  • Thông tin cột hiển thị gồm:

    • Loại tài sản

    • Mã tài sản

    • Tên tài sản

    • Số serial

    • Số lượng

    • Đơn vị tính

    • Tình trạng

    • Ngày mất

    • Lý do mất

    • Giá trị đền bù

    • Nhân viên sử dụng

    • Phòng ban sử dụng

    • Người đại diện

    • Vị trí

    • Người báo mất

2.2. Tab Tài sản hủy

  • Hiển thị toàn bộ các tài sản đã lập phiếu hủy.

  • Các cột thông tin tương tự, có thêm:

    • Ngày hủy

    • Lý do hủy

2.3. Tab Tài sản thanh lý

  • Hiển thị toàn bộ các tài sản đã lập phiếu đề nghị/phiếu thanh lý.

  • Các cột thông tin gồm:

    • Ngày đề nghị thanh lý

    • Phương án xử lý

    • Lý do thanh lý

    • Ghi chú

    • Thông tin nhân viên/đơn vị sử dụng


3. Chức năng tìm kiếm và lọc

  • Tìm kiếm nhanh: gõ tên tài sản vào ô tìm kiếm để lọc danh sách.

  • Lọc chi tiết: có thể lọc theo Mã tài sản để rút gọn kết quả.

Last updated